Saturday, November 25, 2017

SAGOT

Madami tayong katanungan sa buhay.
madalas di natin mahanap ang kasagutan.

Bakit nga ba ako andito?
Bakit ko ba dinaranas ang mga bagay na to?
Bakit sila masaya?
bakit ako ang nagdurusa?

Saan ba nakatago ang swerte?
Saan ba matatagpuan ang ginhawa?
Saan nga ba patungo ang relasyong ito?
Saan ko ba siya makikita?

Paano ko ba maaabot ang pangarap ko?
Paano ko ba siya mamahalin?
Paano ba ang magmahal ng wagas?
Paano ba matatapos ang lahat?

Sino ang taong satin ay itinakda?
Sino ba ang magmamahal satin ng tapat?
Sino ang magbibigay ng gabay?
Sino ang sagot sa ating dasal?


Ano. Sagot?

No comments:

Liwanag sa Dilim

Naramdaman nyo naba yung feeling na minsan gusto mo nalang mawala?  O kaya naman yung times n wala ka na halos maramdaman? Mapapatanong...